Chi tiết cách bài trí tượng Phúc Lộc Thọ từ chuyên gia phong thủy

Tượng Phúc Lộc Thọ (hay tượng Tam Đa) là một trong những đồ vật phong thủy thường thấy nhất trong mỗi gia đình người Việt Nam. Đây cũng chính là những điều mong ước lớn nhất của các gia đình về một cuộc sống hạnh phúc no ấm, dồi dào tiền bạc và trường thọ. Đa phần mọi người vẫn bày ba bức tượng này liền nhau trên các vị trí trang trọng trong ngôi nhà như kệ cao hay tủ kính. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích khi đặt tượng Phúc – Lộc – Thọ để đạt được hiệu quả phong thủy tốt nhất mang lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia đình.

1. Truyền thuyết ba ông Phúc – Lộc – Thọ

Ngày nay mọi người đều biết đến ba ông Phúc Lộc Thọ hay còn gọi là Tam Đa với ý nghĩa mang tới sự sung túc no đủ trong cuộc sống. Những mong ước này dựa trên hình tượng của ba nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc.

Ông Phúc là một vị quan thanh liêm, ngay thẳng thời nhà Đường, ông đã từng làm đến vị trí rất cao trong triều đình thời đó. Cuộc đời ông sống rất hạnh phúc, con cháu đuề huề đầy đủ. Ông là hình ảnh điển hình về may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Ông Lộc là một vị quan thời nhà Tần, ông cũng từng làm đến chức Thừa tướng, chỉ dưới một người mà trên cả vạn người. Trong nhà ông vàng bạc châu báu chất đầy như núi, vinh quang cuộc đời đến tột đỉnh.

Ông Thọ tên thật là Đông Phương Sóc là vị quan thời nhà Hán, ông sống đến tới năm 125 tuổi. Thời kỳ đó dân gian có câu “thập cổ thất lai hy” tức là tuổi 70 xưa nay hiếm có. Vậy mà ông lại sống đến tận năm 125 tuổi nên được người đời gọi là ông Thọ. Ông là hình ảnh thể hiện cuộc sống thanh nhàn, không lo nghĩ, sức khỏe dồi dào.

Ba ông sống ở ba thời kỳ khác nhau nhưng đều được người đời tôn vinh làm các vị thần để cầu mong phù hộ cho gia đình cuộc sống sung túc, hạnh phúc và trường lão.

2. Thứ tự sắp xếp tượng Phúc Lộc Thọ

Để đạt hiệu quả phong thủy tốt nhất thì điều đầu tiên bạn cần biết là đặt tượng Tam Đa đúng theo thứ tự Phúc – Lộc  – Thọ. Tượng của ba ông được đặt sát nhau, ngoài cùng bên trái là tượng ông Phúc Tinh, Ở giữa là tượng ông Lộc Tinh, bên phải là ông Thọ Tinh. Điều này thể hiện sự hiệp sức phù hộ của ba ông thần mang lại cho gia đình bạn cả tài lộc như nước, con cái sung túc và sức khỏe dồi dào. Ngoài ra việc đặt tượng phải theo một đường thẳng, không được để xô lệch hay so le.

Nếu việc đặt tượng Phúc Lộc Thọ gia đình bạn còn chưa được đúng như trên thì hãy sửa ngay nhé để đúng với phong thủy và nhận được nhiều phúc lộc.

3. Vị trí bày tượng Phúc Lộc Thọ

Trong phong thủy thờ cúng thì vị trí đặt tượng thờ cực kỳ quan trọng, điều này quyết định đến việc gia đình gia chủ có nhận được may mắn, tài lộc hay phạm vào điều kiêng kị dẫn đến tai ương. Việc đặt tượng Phúc Lộc Thọ cũng như vậy, có nhiều gia đình chưa thấy được tầm quan trọng khi bày tượng nên chưa nhận được những điều như mong muốn kỳ vọng. Tượng ba vị thần này luôn luôn phải được đặt ở các vị trí trang trọng và cao ráo để mang lại nhiều năng lượng tốt, thu hút vượng khí cho gia đình. Dưới đây là một số vị trí đặt tượng trang trọng mà các gia đình có thể tham khảo.